Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HUYỆN ĐỊNH HÓA TỈNH THÁI NGUYÊN

Đối thoại với các hộ dân phải di chuyển nhà ở do sạt lở

Sat Oct 12 16:10:00 GMT+07:00 2024

Sáng 11/10, đồng chí Nguyễn Đức Lực, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Minh Tú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì hội nghị đối thoại với các hộ dân phải di dời nhà ở do nguy cơ sạt lở đất, phải di dời nhà ở để đảm bảo an toàn. Cùng dự có đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện, lãnh đạo các xã Trung Lương, Phúc Chu, Tân Dương, Thanh Định, Trung Hội có các hộ phải di dời.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện báo cáo tóm tắt công tác tiếp nhận, hỗ trợ, cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng cơn bão số 3 trên địa bàn huyện; Báo cáo tình hình các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở đất phải di chuyển nhà ở để đảm bảo an toàn. Theo đó, sau khi thống kê ảnh hưởng bão số 3, hiện toàn huyện đang có 10 hộ dân đang ở những nơi có nguy cơ sạt lở đất, gây sập nhà ở bất cứ lúc nào, ảnh hưởng và đe doạ tới tính mạng của những hộ dân này. Trước tình hình đó, huyện và các xã đã di dời tạm thời người dân và tài sản của các hộ này tới nơi ở tạm an toàn.

Ảnh: Các hộ dân phải di dời nhà ở do nguy cơ sạt lở đất nêu ý kiến tại hội nghị

Để ổn định lâu dài về đời sống và sản xuất kinh tế, các hộ mong muốn được chính quyền hỗ trợ xây dựng nhà ở tại nơi ở mới đảm bảo an toàn trước mắt và lâu dài, đặc biệt là trong việc hỗ trợ các thủ tục về đất đai để các hộ dân mua được đất và khởi công xây nhà trong thời gian sớm nhất.

 Phát biểu tại hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Minh Tú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện rất đồng cảm với các hộ gia đình phải di chuyển nhà ở để đảm bảo an toàn; Đồng chí cũng biểu dương tinh thần trách nhiệm của các xã đã nhanh chóng hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi ở tạm thời an toàn trong thời điểm mưa bão. Xong để ổn định đời sống cho bà con, thì các cơ quan chuyên môn cần cân nhắc tối đa các chính sách hỗ trợ cho người dân, tuy nhiên không được chính sách trùng chính sách.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Lực, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị

Sau khi nghe tâm tư nguyện vọng của các hộ dân, các cơ quan chuyên môn, các xã giải đáp một số nội dung liên quan tới chính sách, đất đai, đồng chí Nguyễn Đức Lực, Bí thư Huyện ủy đã kết luận hội nghị, trong đó để các hộ gia đình sớm khởi công xây dựng nhà, thì Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai, các xã có hộ dân phải di chuyển nhà ở cần phải phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thiện hồ sơ đất đai cho người dân trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, huyện cũng sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động xã hội hóa để ưu tiên hỗ trợ tiếp cho các hộ dân này để có thêm nguồn lực xây dựng nhà. Đồng chí cũng mong muốn các hộ cần quyết tâm xây nhà để sớm ổn định cuộc sống./.

Thực hiện: Công Sơn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1506750