Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị sơ kết công tác tiếp công dân

Wed Oct 07 18:03:00 GMT+07:00 2020

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Theo báo cáo của Ban Tiếp công dân tỉnh, 9 tháng đầu năm 2020, tổng số lượt công dân được tiếp tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh là 1.671 lượt (tăng 24,24% so với cùng kỳ năm 2019) với 433 người/206 vụ việc, trong đó: Khiếu nại 22 lượt, chiếm 1,32% (giảm 15,38%); tố cáo 65 lượt chiếm 3,89% (tăng 96,96%); phản ánh, kiến nghị 1.584 lượt chiếm 94,79% (tăng 23,17%); số công dân tập trung khiếu nại đông người là 15 đoàn  (tăng 14,87% so với cùng kỳ năm 2019). Về công tác tiếp nhận và phối hợp xử lý đơn thư tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận 1.400 đơn, trong đó đã phân loại, xử lý giải quyết 1.363 đơn, số còn lại đang tiếp tục xem xét, giải quyết. Đối với công tác tham mưu,  hàng tháng Ban Tiếp công dân tỉnh đã chuẩn bị nội dung cho Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ, đột xuất và tổ chức đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định; tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực, nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn trên địa bàn tỉnh năm 2020 cho 410 học viên là lãnh đạo UBND cấp huyện, xã, cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 14/9/2020 về việc tiếp công dân trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng thành viên của Tổ công tác trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh… Kết quả trên cho thấy công tác tiếp công dân và phân loại xử lý, giải quyết đơn đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện đúng quy định. Mặc dù số lượt tiếp công dân và số lượng đơn thư tiếp nhận trong 9 tháng năm 2020 tăng hơn so với cùng kỳ năm 2019, nhưng số vụ việc được giải quyết đạt tỷ lệ cao hơn so với cùng kỳ năm 2019 (64,48%), số vụ việc tái khiếu giảm (75,86%).

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận, làm rõ những vướng mắc, khó khăn và đề xuất các giải pháp về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân 9 tháng đầu năm. Để đạt được kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo từ các cấp ủy đảng, chính quyền; đội ngũ cán bộ, công chức thực thi công vụ đã được nâng cao; công tác phối hợp từ cơ sở đến các cơ quan chức năng đã góp phần mang lại hiệu quả trong giải quyết các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài, tạo được niềm tin trong Nhân dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương trong thời gian tới cần kịp thời quán triệt, tăng cường giám sát, kiểm tra tại cơ sở trong thực hiện các quy định, chỉ đạo của trung ương và tỉnh về công tác tiếp công dân. Đặc biệt hiện nay đang là thời điểm chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy, các cấp chính quyền cần phải lưu ý, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường công tác phối hợp, nắm tình hình để kịp thời xử lý có hiệu quả các vấn đề bức xúc của người dân từ cơ sở.

Đức Cường
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1504779